PS4 và công nghệ mô phỏng ánh sáng cực kỳ ấn tượng

Còn nhớ tại sự kiện Playstation 4 vừa qua, Sony đã mở màn buổi lễ bằng việc trình chiếu những hình ảnh dựng theo thời gian thực bằng Unreal Engine 4, tiếp ngay sau đó là đoạn demo của engine vật lý Havok. Điều này đã thay cho lời quảng cáo rằng, hệ máy chơi game của họ được thiết kế sẵn sàng cho những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Và mới đây, một hãng phát triển ứng dụng đồ họa nữa đã tuyên bố hỗ trợ cho PS4, đó là Geomerics với engine Enlighten.

Enlighten là một công nghệ chuyên về ánh sáng được ứng dụng đầu tiên trong engine FrostBite 2.0 của EA, cụ thể là trong các trò chơi như Battlefield 3, Need for Speed: The Run và sắp tới là Dragon Age 3. Hãng phát triển Geomerics mạnh dạn tuyên bố Enlighten là engine đầu tiên hỗ trợ hiệu ứng chiếu sáng toàn cục (global illumination), cho phép các nhà phát triển tính toán và mô phỏng lại ánh sáng chính xác theo mọi góc độ như trong thực tế. Sau đây hãy cùng xem và cảm nhận 2 bản tech demo của Geomerics chạy trên PS4.



Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *