FIFA 14 và PES 2014 sẽ phát triển theo các hướng riêng


Theo các thông tin chia sẻ mới nhất từ OXM, tạp chí game chuyên về các sản phẩm trên Xbox, phiên bản game bóng đá tiếp theo FIFA 14 sẽ mang tới chuyển biến mới về tính năng kết nối người chơi trong khi vẫn giữ được sự hấp dẫn nguyên bản ở phần chơi đơn.

Cụ thể, theo David Rutter – giám đốc điều hành mới của series game thể thao này – trò chơi sẽ được tăng cường và cải thiện những tính năng hỗ trợ game thủ trực tuyến. Mục tiêu mới của EA sẽ là một sản phẩm hưởng tới trải nghiệm online, cho phép người chơi kết nối tương tác cùng nhau tốt hơn.

EA từ lâu đã định hướng sớm các sản phẩm của mình theo hướng kinh doanh trực tuyến.

“Tất cả những gì bạn cần làm là chơi với những game thủ cùng trình độ, theo dõi xem bạn bè mình đã đạt được những thành tích gì và chia sẻ bàn luận về chúng. Chúng tôi cũng sẽ cung cấp các dữ liệu thường xuyên về những game thủ chuyên nghiệp, tường thuật các trận đấu kinh điển. Người dùng có thể tải về một ứng dụng để theo dõi thứ hạng, quản lý đội bóng ở mọi lúc mọi nơi”, Rutter nói.

Tuy nhiên, dường như để trấn an những fan hâm mộ, vị này cũng khẳng định rằng trải nghiệm chơi đơn của sản phẩm vẫn được nhóm phát triển chú tâm đến. Dẫu vậy, hầu như toàn bộ phần phỏng vấn, David Rutter vẫn hướng tới việc quảng bá cho những tính năng mở rộng sắp được thêm vào chế độ chơi co-op, bảng xếp hạng, tính năng career, chống gian lận khi chơi trực tuyến, các giải đấu…

Konami vẫn miệt mài trong công cuộc hoàn thiện hóa sản phẩm của mình.

Trong khi đó, tạp chí game EDGE mới đây cũng tiết lộ một số thông tin rò rỉ về phiên bản Pro Evolution Soccer 2014 (PES 2014) trong việc thay đổi engine mới.

Cụ thể, phiên bản game bóng đá do Konami phát triển sẽ dựa trên công nghệ engine đồ họa mới mang tên FOX cùng engine vật lý Barycentre physics. Barycentre physics sẽ xây dựng các cầu thủ trong game phân chia thành các bộ phận cơ thể khác nhau, mỗi bộ phận có trọng lượng riêng và điều này sẽ ảnh hưởng tới lực va chạm lên mỗi phần cơ thể. Thể lực và va chạm của những phiên bản trước mang nhiều tính thẩm mỹ nay đã được xác định như một chiếc lược và chiến thuật của gameplay.

Định hướng mới của đội ngũ phát triển sẽ là “chủ nghĩa hiện thực” cho công nghệ hình ảnh và đồ họa. Theo tờ tạp chí này, bức ảnh cận cảnh khuôn mặt của một cầu thủ bóng đá Nhật Bản mà họ có được đã hiển thị lỗ chân lông trên da mặt một cách vô cùng chi tiết. Ngoài ra, những chiếc áo đấu cũng sẽ hiển thị rõ các biến dạng co kéo, xê dịch khi các cầu thủ xô đẩy nhau trên sân.

Một bức hình được cho là ghi lại quá trình xây dựng đồ họa game PES 2014.

Khả năng và đặc biệt là phạm vi kiểm soát bóng mới của PES 2014 sẽ tăng gấp nhiều lần so với hiện tại, cho phép cầu thủ năng động hơn và có những cố gắng kiểm soát trái bóng rõ ràng. Ngoài ra, người chơi còn có thể thiết lập được phạm vi giới hạn của mỗi cầu thủ, tương tự như việc chỉ cho phép nhân vật đó di chuyển trong giới hạn đã xây dựng trước. Điều này sẽ tăng cường khả năng phòng thủ của các đội bóng yếu trước những gã khổng lồ (được ví dụ bằng lối chơi của đội bóng Celtic)

Các thông tin cụ thể về hai dòng game bóng đá nổi tiếng này được hứa hẹn sẽ sớm được công bố trong thời gian tới.

Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *